.

Nhớ và quên



Em đã nghĩ mình không thể nào quên. Trên con đường chiều nắng đỏ, nỗi nhớ anh tràn về lấp đầy cả khoảng trời xanh. Ngày mình bên nhau có bao nhiêu điều hạnh phúc, bao nhiêu giận hờn em nhớ hết. Nhưng lại quên mất một điều: anh chẳng hề yêu em.

Hạnh phúc chỉ ngắn ngủi mà nỗi đau dài tựa như thế kỷ. Em lặng lẽ một mình, bước chân thẫn thờ qua những giấc mơ hoang. Anh đi rồi, nhịp chân cũng lẻ. Cứ ngỡ con đường sẽ còn in bóng hai ta mỗi chiều. Ai ngờ...

Em nhớ, âm thầm nhớ, nước mắt rơi đầy những đêm thâu. Em làm sao để quên mối tình chưa kịp ngỏ. Hối hận. Ngày bên nhau sao em chẳng nói. Bây giờ cơ hội đâu đến lần thứ hai, em làm gì lấp đầy được khoảng trống trong hồn khi thiếu vắng anh. Từng đôi, từng đôi tay đan tay dìu lướt qua trước mặt, em thậm chí còn thảng thốt giật mình khi bất chợt nghe họ gọi nhau bằng cái tên mà ngày nào anh gọi em. Chẳng còn gì nữa, tất cả đã ra đi, chỉ còn nỗi nhớ này em biết làm sao để tìm quên. Có phải vì khi ta muốn quên chính là lúc ta nhớ nhất...

Em cứ nhớ, cố gắng nhớ mỗi ngày, nhớ để tìm quên, để đối mặt với nỗi đau vì chỉ khi nhìn nhận nó, em mới thấy mình có chút thanh thản, càng trốn tránh lại càng buồn hơn. Và rồi bỗng một ngày em quên thật. Kỷ niệm, niềm vui, nước mắt, nụ cười... tất cả cứ như đã bị chìm sâu. Em ngơ ngác giật mình, hốt hoảng níu ký ức, tìm cảm giác nhưng mọi thứ dường như đã vụt khỏi tay em...
Em thử gợi lại cho mình những ngày ta đã có, những lúc mình vui đùa, cả cảm giác trống vắng, mất mát khi biết mình mất anh, cả nỗi day dứt, giày vò, cả lúc em điên cuồng nhớ, khát khao mong đợi anh trở về.

Nhưng...
Không còn gì hết, chẳng còn gì cả, những điều tưởng mãi nhớ bỗng chốc một chiều tan mãi vào trong hư vô, lặng lẽ, vô tình, bất chấp những níu kéo trong hồn. Em từng muốn quên, nhưng lúc này em lại sợ. Em sợ mình quên hết, em sợ những ký ức ngày nào sẽ bỏ em ra đi mãi mãi, em sợ cảm giác nhớ em cũng quên. Thẫn thờ, em rơi nước mắt trong tuyệt vọng, có phải vì khi ta muốn nhớ là lúc ta đã quên đi tất cả rồi...


0 Responses So Far:

Megaview - Truyền hình kỹ thuật số