.

*NHỮNG ĐIỀU ĐỪNG NÊN HỐI TIẾC KHI ĐÃ LÀM*



90% trường hợp là con người không tiếc vì những gì mà mình đã làm, mà tiếc vì những gì mà mình đã không làm đấy.

•“Ngửa bài” lời nói dối

Nhiều khi lỡ để sự “tự chủ” ngủ quên, bạn có buông ra những lời nói dối hoặc trong khi tám quá đà với hội bạn, những lời nói “bịa đặt” cũng lỡ buột ra. Những lời nói ấy có thể chẳng hại đến ai và cũng có thể chẳng ai biết, nhưng ít nhất, hơn cảm giác thất vọng về chính mình và nơm nớp bị lật tẩy thì việc thú nhận rằng mình đã “ba hoa” sẽ cho bạn một tinh thần thoải mái và tích cực hơn. Còn nếu lời nói dối ấy bạn nhất quyết không thể thú nhận được thì cũng hãy… nhất quyết thú nhận đi xem sao.

Điều này cũng là cơ hội để mở lòng hơn với mọi người, quan trọng hơn nữa là khi đã một lần thú nhận thì đến 80% lần sau bạn chẳng lặp lại sai lầm này nữa.


•“Biểu diễn” những điểm yếu của bản thân

Nếu đi hát karaoke cùng hội bạn, mong bạn dẹp sang một bên nỗi sợ rằng trông và nghe mình hát sẽ rất ngớ ngẩn và chán ngắt, hoặc tệ hơn: Làm trò đùa cho hội bạn. Quên đi điều đó và hết mình trong những cuộc vui bạn bè là điều mà bạn nên làm. Chẳng phải ai cũng rõ quy luật “Trên đời không có ai hoàn hảo” sao? Hãy thể hiện mình một cách tự nhiên và tự tin nhất theo cách của bạn. Bạn cũng chẳng muốn chỉ vì mình mà làm mất không khí cuộc vui phải không? Sự nhiệt tình của bạn sẽ làm “lu mờ” điểm yếu của bạn trong những dịp đông người đấy.

Và hơn nữa, những điểm yếu của bản thân sẽ mãi là điểm yếu khi bạn cứ mãi giấu giếm nó. Thể hiện ra đôi khi biết đâu đó lại là điểm mạnh, hoặc là cơ hội để khắc phục chúng dần dần.


•Thẳng thắn với người khác

Chỉ vì muốn giữ hòa khí, bạn luôn dặn lòng “im lặng là vàng”. “Sống lành” như thế tưởng là tốt nhưng những cơn “ấm ức” rồi “ức chế” bạn phải tự “gặm nhấm” một mình.

Kiên quyết chấm dứt mối quan hệ với đứa bạn hay lợi dụng mình, với anh chàng xem bạn như người yêu “dự bị” hay lên tiếng lật tẩy việc đồng nghiệp trong công việc chơi xấu… những điều đó là tự bảo vệ bản thân, chứ không phải ích kỷ. Mất đi một mối quan hệ không chân thành còn hơn là phải chịu áp lực vì một chữ “ngại”. Biết mình xứng đáng nhận được điều gì sẽ khiến cho tâm hồn thoải mái và lạc quan hơn rất nhiều!


•Một bữa snack ra trò

Bạn đang lo ngại về thân hình có dấu hiệu “tròn” thêm của mình hay thậm chí đã không dám đến gần cái cân, thế nhưng hãy cứ “chiều” chính mình một tí mỗi khi thèm đến phát điên socola hay khoai tây chiên thay vì nuốt nước miếng săm soi tỉ lệ calo của nó.

Thỉnh thoảng cho phép mình “thả phanh” một tí cũng chính là liệu pháp tinh thần cực tốt đấy! Khoa học đã chứng minh khi gặp chuyện buồn phiền, việc ăn uống sẽ khiến bạn dễ quên chúng nhanh hơn và nguôi ngoai hơn. Tất nhiên, nếu ngày nào cũng “lạm” việc măm quá nhiều đồ ngọt như thế sẽ khiến ám ảnh cân nặng thêm trầm trọng, thế nên mỗi tuần, mỗi tháng một “bữa” thì cũng chẳng có gì quá to tát cả.


•Tin vào cảm nhận của bản thân

Nếu mọi người xung quanh đánh giá ai đó là tồi, nhưng bạn lại cảm nhận rằng người ấy chẳng hề như đa số nghĩ thì bạn hãy cứ tin và thử đến gần tìm hiểu về người ấy xem sao.

Nếu nhận được một tin nhắn “lửng lơ con cá vàng” của người ấy, hãy nghe theo cảm nhận của bản thân mình vào lúc ấy. Bạn nghĩ người ta chẳng “có ý” gì với bạn, hoặc người ta quan tâm bạn? Hãy cứ nghe theo trái tim mách bảo nhé!


•Nói “Em thích anh”

Bạn xưa nay luôn mặc định việc thổ lộ là việc của phe đầu đinh và dù có thích một ai đó thì cũng ngày đêm hy vọng điều kỳ diệu nào đó mang người ta đến bên bạn. Các anh chàng thì thường không giỏi giang cho lắm trong khoản “bắt sóng cảm xúc”, mà bạn thì rõ là đã rất thích nhưng gặp mặt người ta là cứ “bánh bơ, mũ phớt”. Vì thế, bạn hãy vượt qua rào cản cảm xúc, “thử thách” bản thân mình một tí và hãy xem đó như là tạo cơ hội cho mình. Cũng chẳng mất gì cả, đổi lại bạn có thể bày tỏ được lòng mình, chẳng có một chàng trai nào lại nỡ ghét một cô gái tự tin, chủ động như vậy đâu. Dù “kết quả” có thế nào thì bạn sẽ cảm thấy nhẹ nhõm hơn, phải không nào?


•Tiêu tiền cho bản thân

Đồng ý rằng lãng phí là xấu, nhưng thỉnh thoảng hãy cứ “vung tiền” chiêu đãi cảm xúc mỗi khi tâm trạng không vui xem sao. Mua sắm khiến tâm trạng “will be ok” hơn rất nhiều, tự thưởng cho mình một chiếc áo mới, một đôi giày mốt mới hay một thỏi son đắt tiền… mỗi khi stress là liệu pháp tinh thần cực tốt. Thấy mình ăn mặc đẹp hơn chẳng phải mình sẽ lạc quan hơn hay sao? Có thể điều này sẽ “ngốn” của bạn một khoản kha khá, nhưng bạn biết mình sẽ tỉnh táo hơn… để về sau ít stress đi thôi.

Có những việc bạn hoàn toàn nên làm, để thấy yêu đời hơn và thấy cuộc sống có ý nghĩa hơn!
~♥


0 Responses So Far:

Megaview - Truyền hình kỹ thuật số